จับตาดูอาการแบบนี้ คุณกำลังท้องหรือเปล่า

การตั้งครรภ์คือสภาวะที่เกิดขึ้นหลังจากที่ผู้ชายกับผู้หญิงซั่มกันไปแล้ว หลายคู่อยากลองท่าใหม่แบบในหนังโป๊ญี่ปุ่น AVSUBTHAIก็อาจติดลูกได้ ซึ่งเป็นการให้กำเนิดลูกน้อยของคนเรานั่นเอง โดยอาการของคนตั้งท้องที่แสดงออกมาในช่วงแรกนั้นอาจไม่เหมือนกันทุกคนไป บางคนซั่มไปจนต้องครรภ์แล้วยังไม่รู้ว่าตัวเองท้องก็มี เพราะส่วนใหญ่ดูแต่หนังโป๊ญี่ปุ่น AVSUBTHAI และยังมีหลายคนที่มีอาการแปลก ๆ ที่ทำให้เข้าใจผิดว่าป่วยแทนที่จะตั้งครรภ์ ซึ่งอาการของคนท้องก็จะมีให้สังเกตได้หลากหลายแบบ ดังนั้นถ้าทุกคนอยากรู้ว่าตัวเองท้องหรือเปล่าหลังจากเอากับสามีไป ก็ลองเช็คดูจากอาการต่อไปนี้ได้เลยครับ
ประจำเดือนขาด
จากที่ประจำเดือนเคยมาปกติทุกเดือน ๆ แต่อยู่ ๆ ก็มาขาดหายไป รอเท่าไหร่ก็ไม่มาซักทีแบบนี้ แสดงว่าคุณมีโอกาสที่อยู่ในภาวะตั้งครรภ์ เพราะหลังจากการปฏิสนธิของอสุจิกับไข่แล้วนั้นประจำเดือนก็จะหายไป ถ้าหลังจากซั่มไปแล้วมีอาการนี้ล่ะก็ไปซื้อเครื่องตรวจครรภ์มาตรวจได้เลยครับ
คลื่นไส้ อาเจียน
เป็นอาการที่พบได้บ่อยมากในคนท้อง ซึ่งมักเกิดขึ้นเมื่อตัวอ่อนปฏิสนธิไปได้ 1 เดือนแล้ว และจะลดลงเมื่อเข้าสู่ช่วงเดือนที่สี่ จนดูหนังโป๊ญี่ปุ่น AVSUBTHAIไม่ไหวด้วยซ้ำ แต่นั่นไม่ใช่ว่ามันจะตายตัวแบบนั้นนะครับ เพราะคุณแม่บางคนก็แพ้ท้องเร็วกว่ากำหนด บางคนก็ไม่แพ้ท้องเลย หรือบางคนก็แพ้ท้องไปจนเดือนสุดท้ายก่อนคลอดเลยก็มี
เหม็นอะไรง่าย ๆ
เพราะว่าฮอร์โมนเอสโตรเจนที่เพิ่มขึ้น ทำให้คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์กลายเป็นคนจมูกไว เหม็นกลิ่นอะไรต่อมิอะไรง่าย ๆ จนพาลอยากจะอาเจียนไปเสียหมด ทำให้อาหารที่เคยเป็นของโปรดหลาย ๆ อย่างของว่าที่คุณแม่นั้น ก็กลายเป็นสิ่งที่ไม่ใช้สำหรับคุณอีกต่อไป
หน้าอกบวมและเจ็บ
หน้าอกของว่าที่คุณแม่ในสามเดือนแรกอาจบวมเพราะมีเลือดไปเลี้ยงมากขึ้น จะรู้สึกเจ็บแปลบและไวต่อการสัมผัสมาก อาการคล้าย ๆ กับช่วงก่อนมีประจำเดือนเลยครับ ยิ่งตอนดูหนังโป๊ญี่ปุ่น AVSUBTHAIยิ่งฟินกว่าเดิม
เหนื่อยล้าง่าย
ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรเลยแต่กลับรู้สึกเหนื่อยมาก ๆ ง่วงเหงาหาวนอนตลอดเวลา การที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของฮอร์โมนเอสโตรเจน แต่อาการเหล่านี้จะหายไปและคุณจะกลับมามีพลังอีกครั้ง เมื่อเริ่มเข้าสู้เดือนที่ 4 ของการตั้งครรภ์ครับ
มีเลือดออกทางช่องคลอด
เนื่องจากช่วงที่ตัวอ่อนฝังตัวลงในมดลูกนั้นอาจทำให้คุณแม่บางมีเลือดออกทางช่องคลอด ซึ่งมักเกิดหลังตัวอ่อนปฏิสนธิได้ 11-12 วัน ซึ่งเลือดที่ไหลออกมาจะเป็นสีแดงจางหรือสีชมพูและจะหยุดภายใน 1-2 วัน แต่ในกรณีที่คุณแม่รู้ตัวว่าตั้งครรภ์แล้ว และพบว่ามีเลือดไหลออกมาทางช่องคลอดร่วมกับอาการปวดท้อง ควรรีบไปพบแพทย์ทันทีเพราะเสี่ยงต่อภาวะตั้งครรภ์นอกมดลูกได้ครับ
ปัสสาวะบ่อย
เป็นเรื่องปกติของคุณแม่ที่เริ่มตั้งครรภ์ เพราะว่าร่างกายผลิตเลือดไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ มากขึ้น ไตของเราจึงขับของเสียออกมาในรูปแบบของเหลวมากขึ้นไปด้วย
ท้องป่อง
ในการตั้งครรภ์เดือนแรกนั้นท้องคุณแม่จะยังไม่กลมโตหรอกครับ แต่หน้าท้องที่เคยแบนราบนั้นจะป่องออกมานิดหน่อย ซึ่งเป็นเพราะว่ามีก๊าซในกระเพาะมากขึ้นนั่นเอง ทำให้กางเกงตัวโปรดอาจจะคับหน่อย ๆ ได้นะครับ
ท้องผูก
เมื่อมีการตั้งครรภ์จะทำให้การบีบตัวของลำไส้ลดลง เพราะมดลูกอาจไปทับลำไส้ใหญ่เข้า วิธีแก้ง่าย ๆ เลยครับเพียงแค่ทานอาหารที่มีกากใยเยอะ ๆ ดื่มน้ำมาก ๆ และออกกำลังเบา ๆ ก็สามารถช่วยแก้ท้องผูกได้แล้วครับ